Site MapContact Us
Cart Buy Now or Call 02-402-6117, 02-402-8107
081-359-6920
Search

ความสำคัญของการรักษาลูกค้าและ CRM ของโรงแรม



มีผลการสำรวจลูกค้าที่ใช้บริการโรงแรมต่างๆ ในกรุงปารีส โรม และบาเซโลน่า กว่า 100 โรงแรม กับลูกค้ากลุ่มตัวอย่างที่ตอบคำถาม จำนวนกว่า 60,000 คน ในคำถามที่ว่า "คุณรู้จักโรงแรมเราได้อย่างไร" ผลการสำรวจออกมาในทิศทางเดียวกันกับผลการศึกษาของ Google ในหัวข้อคำถามลักษณะเดียวกันช่วงระยะเวลาก่อนหน้านี้

ผลของการสำรวจในครั้งนี้เป็นดังนี้

• 24.1% Friends or Family

• 20.2% OTAs

• 17.2% Other

• 16.0% Tripadvisor

• 11.8% Repeat Guest

• 2.7% Travel Agent

• 2.7% Blogs

• 2.0% Facebook

• 2.1% Magazine

• 1.0% Travel Guide

• 0.1% Twitter

จะเห็นได้ว่า เพื่อนฝูง และญาติสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่พักต่างๆ ที่ได้รับความเชื่อถือเป็นอันดับ 1 และถ้านำเอาลำดับที่ 1, 4 และลำดับที่ 5 มารวมเข้าด้วยกัน สูงถึง 51.9% เกินครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม

การที่นำเอาผลการสำรวจทั้ง 3 กลุ่มมารวมกันนั้นเป็นเพราะทั้ง 3 กลุ่มนั้น ล้วนเป็นกลุ่มที่มีที่มาและได้รับอิทธิพลในการตัดสินใจจากลูกค้าของโรงแรม ที่มีประสบการณ์ในการใช้สินค้าและบริการของโรงแรมทั้งสิ้น

ดังนั้นธุรกิจโรงแรมต่างๆ ควรให้ความสำคัญในการรักษาลูกค้าเก่า บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีอยู่ไว้ให้ดี เพราะสามารถพัฒนาและขยายธุรกิจของโรงแรมตนเองโดยอาศัยประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าเก่าต่อไปในอนาคตได้



บทความโดย : www.ihotelmarketer.com
ประกาศบทความโดย : http://www.prosoftcrm.in.th
Knowledge
CRM Tips