Site MapContact Us
Cart Buy Now or Call 0-2402-6117, 08-8258-3131
0-2402-8107, 08-8258-3535
Search

Campaign Analytic

การวิเคราะห์แคมเปญ (Campaign Analytic)

หลังจากที่ทุ่มทำการตลาดอย่างหนัก ออกแคมเปญต่างๆออกมาเพื่อจูงใจลูกค้าให้ซื้อสินค้าขององค์กร แย่งส่วนแบ่งการตลาดมาจากคู่แข่งแล้ว คุณควรนำผลที่ได้จากการจัดแคมเปญมาวิเคราะห์ต่อว่าแคมเปญที่จัดขึ้นประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด คุ้มค่ากับต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายที่เสียไปหรือไม่ โดยควรมีการวิเคราะห์ในเรื่องดังต่อไปนี้

 จำนวนคนที่มีการตอบรับจากการจัดแคมเปญ (Campaign Response)
 จำนวนลูกค้าที่มีการซื้อสินค้าจริง (Number of Customer)
 รายได้ที่ได้รับจากการจัดแคมเปญ (Campaign Revenue) ทั้งรายได้รวม และ รายได้เฉลี่ยต่อลูกค้า 1 ราย
 ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการจัดแคมเปญ (Campaign Expense) ทั้งค่าใช้จ่ายรวม และ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อลูกค้า 1 ราย
 ผลตอบแทนจากการลงทุนในการจัดแคมเปญ (Campaign ROI) เพื่อเปรียบเทียบการจัดแคมเปญว่าได้ผลตอบแทน
      คุ้มค่าหรือไม่ และควรที่จะมีการจัดแคมเปญดังกล่าวต่อไปหรือไม่